โรงเรียน Juying Primary School นำนักเรียนมาศึกษาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความรู้ด้านการศึกษา
เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2561 โรงเรียน Juying Primary School ประเทศสิงคโปร์ นำนักเรียนมาศึกษาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการศึกษากับโรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี ) โดยมี คณะผู้บริหาร คณะคุณครู นักเรียนและผู้ปกครองร่วมต้อนรับ นำโดยนายสมบูรณ์ เสาวคนธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน และดร. ราตรี ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวังไกลกังวล การศึกษาแลกเปลี่ยนครั้งนี้สืบเนื่องจากโรงเรียนพระยาประเสริฐมีการติดต่อสื่อสารและส่งนักเรียนไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ณประเทศสิงคโปร์ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาทำให้ทางโรงเรียนในประเทศสิงคโปร์เกิดความเชื่อมั่นในด้านการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนเป็นอย่างมากจึงมีความประสงค์ที่จะนำนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักเรียนของโรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี )
ในวันนี้ทางโรงเรียนมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อต้อนรับ กิจกรรมการมอบพวงมาลัยให้กับคณะผู้บริหารและคณะครูของโรงเรียนประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งการต้อนรับนักเรียนคู่บัดดี้ อย่างอบอุ่น หลังจากนั้นคณะต้อนรับได้นำคณะศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศสิงคโปร์ รวมเข้าแถวเคารพธงชาติและออกกำลังกายยามเช้าตามกิจกรรมการเข้าแถวปกติของโรงเรียน หลังจากนั้นได้มีพิธีการต้อนรับโดยการแสดงศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทย 4 ภาค
นอกจากนั้นแล้วโรงเรียนได้มีการจัดกิจกรรมฐานการเรียนรู้ต่างๆ ให้กับนักเรียนอาทิ ฐานการเรียนรู้การทำขนมครก ฐานการเรียนรู้การจักสานปลาตะเพียน และฐานการเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้มวยไทย สำหรับครูและบุคลากรของโรงเรียนจากประเทศสิงคโปร์ ได้มีการประชุมปรึกษาหารือเพลงแนวทางการดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในปีการศึกษาถัดไปและทางโรงเรียนได้นำคณะศึกษาแลกเปลี่ยนเยี่ยมชมอาคารสถานที่ของโรงเรียนด้วย
ภาพ : นันท์นภัส พงศธร พิพรรธ เรวัฒ ข่าว:เรวัฒ
นำเสนอผลงาน เวทีศักยภาพผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล (IS) ระดับประถมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนจัดกิจกรรมนำเสนอผลงาน วทีศักยภาพผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล Independent study (IS) ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก โดยมี นางเสาวนีย์ สนหอม ผู้ครูชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนอำนวยการโรงเรียน เป็นประธานในพิธี ภายในงานมีการจัดนิทรรศการและเวทีนำเสนอผลงานของนักเรียน ในการศึกษาค้นคว้าเรียนรู้ด้วยตนเองตามความสนใจ จากการจัดการเรียนการสอน รายวิชา การศึกษาเพื่อเรียนรู้ (IS) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความพลโลก รู้จักการวางแผน การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์องค์ความรู้ และกล้าแสดงออก
ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง “Independent Study : IS” นับเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพวิธีหนึ่งที่ใช้กันอย่างกว้างขวางในการพัฒนาผู้เรียน เพราะเป็นการเปิดโลกกว้างให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าอย่างอิสระในเรื่องหรือประเด็นที่ตนสนใจ เริ่มตั้งแต่การกำหนดประเด็นปัญหา ซึ่งอาจเป็น Public Issue และGlobal Issue และดำเนินการค้นคว้าแสวงหาความรู้จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย มีการวิเคราะห์ สังเคราะห์ การอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อนำไปสู่การสรุปองค์ความรู้ จากนั้นก็หาวิธีการที่เหมาะสมในการสื่อสารนำเสนอให้ผู้อื่นได้รับทราบ และสามารถนำความรู้ที่ได้จากการศึกษาค้นคว้าไปทาประโยชน์แก่สาธารณะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการที่เชื่อมโยงต่อเนื่องกันตลอดแนว
ภาพ:นันท์ณภัส , ครูสายชั้น ป.3 ข่าว: เรวัฒ
นำเสนอผลงาน เวทีศักยภาพผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล (IS) ระดับประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนจัดกิจกรรมนำเสนอผลงาน วทีศักยภาพผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล Independent study (IS) ระดับประถมศึกษาปีที่ 4 วันที่ 29 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก โดยมี นางพรทิพา คำแหง ครูชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานในพิธี ภายในงานมีการจัดนิทรรศการและเวทีนำเสนอผลงานของนักเรียน ในการศึกษาค้นคว้าเรียนรู้ด้วยตนเองตามความสนใจ จากการจัดการเรียนการสอน รายวิชา การศึกษาเพื่อเรียนรู้ (IS) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความพลโลก รู้จักการวางแผน การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์องค์ความรู้ และกล้าแสดงออก
ภาพ:วรรงค์ ,ครูสายชั้น ป.4 ข่าว: เรวัฒ
นำเสนอผลงาน เวทีศักยภาพผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล (IS) ระดับประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนจัดกิจกรรมนำเสนอผลงาน วทีศักยภาพผู้เรียนโรงเรียนมาตรฐานสากล Independent study (IS) ระดับประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก โดยมี นายสมบูรณ์ เสาวคนธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานในพิธี ภายในงานมีการจัดนิทรรศการและเวทีนำเสนอผลงานของนักเรียน ในการศึกษาค้นคว้าเรียนรู้ด้วยตนเองตามความสนใจ จากการจัดการเรียนการสอน รายวิชา การศึกษาเพื่อเรียนรู้ (IS) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความพลโลก รู้จักการวางแผน การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์องค์ความรู้ และกล้าแสดงออก โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้น ได้แก่
ขั้น L1 การตั้งประเด็นคำถาม/สมมติฐาน (Learning to Question) เป็นการฝึกให้ผู้เรียนรู้จักคิด สังเกต ตั้งข้อสงสัย ตั้งคำถามอย่างมีเหตุผลและสร้างสรรค์ขั้น L2 การสืบค้นความรู้จากแหล่งเรียนรู้และสารสนเทศ (Learning to Search) เป็นการฝึกแสวงหาความรู้ ข้อมูล และสารสนเทศ จากแหล่งเรียนรู้อย่างหลากหลาย เช่น ห้องสมุด อินเตอร์เน็ต หรือจากการปฏิบัติทดลอง เป็นต้น
ขั้น L3 การสรุปองค์ความรู้ (Learning to Construct) เป็นการฝึกนำความรู้และสารสนเทศหรือข้อมูลที่ได้จากการอภิปราย การทดลอง มาคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และสรุปเป็นองค์ความรู้
ขั้น L4 การสื่อสารและการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ (Learning to Communicate) เป็นการฝึกใหความรู้ที่ได้มานำเสนอและสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพให้เกิดความเข้าใจ
ขั้น L5 การบริการสังคมและจิตสาธารณะ (Learning to Serve) เป็นการนำความรู้สู่การปฏิบัติ ซึ่งผู้เรียนจะต้องมีความรู้ในบริบทรอบตัวและบริบทโลกตามวุฒิภาวะที่เหมาะสม โดยจะนำองค์ความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์
ภาพ : พงศธร และ คณะครูสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 / ข่าว : เรวัฒ
Login
ข่าวจัดซื้อ - จัดจ้าง
-
(10/03/2563) ประกาศประมูลร้านขายอาหารของโรงเรียน ปีการศึกษา 2563
-
(19/03/2563) การประกวดราคาจ้างก่อสร้างปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน อาคารประกอบและสิ่งก่อสร้างอื่น โดยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding)
-
(28/02/2563) ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบประมาณ 2563 (ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน อาคารประกอบและสิ่งก่อสร้างอื่น)
สถิติการเข้าชม
Yesterday15
Week28
Month422
All295713
Currently are 2 guests and no members online